PHƯƠNG TIỆN VÀ CÔNG CỤ HỖ TRỢ

Công cụ hỗ trợ bảo vệ và phương tiện là những thiết bị, dụng cụ được trang bị cho các nhân viên bảo vệ giúp họ hoàn thành tốt công tác bảo vệ một cách hiệu quả nhất. Đồng thời nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp của chính đơn vị, công ty bảo vệ cung cấp lực lượng bảo vệ đó.

1/ Phương tiện:

1/ Đồng phục bảo vệ

Đây được xem là công cụ hỗ trợ bảo vệ quan trọng nhất nó thể hiện sự trang nghiêm, tác phong chuyên nghiệp của chính nhân viên bảo vệ đó. Đồng phục bảo vệ thường bao gồm: quần áo, nón, cà vạt, giày. Bảo vệ có đồng phục thoải mái, nghiêm chỉnh sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi tiếp xúc và bảo vệ cảm thấy tự tin khi làm nhiệm vụ.

2/ Đèn pin

công cụ hỗ trợ bảo vệ

Đèn pin là dụng cụ đơn giản nhưng giữ vai trò quan trọng trong công tác tuần tra của bảo vệ ca đêm. Đây là thiết bị không thể thiếu trong những không gian tối cần ánh sáng để ngặn chặn những rủi ro có thể xảy ra trong bóng tối.

4/ Bộ đàm

công cụ hỗ trợ bảo vệ

Bộ đàm có tác dụng trong việc giữ liên lạc giữa chỉ huy với bảo vệ và giữa các nhân viên bảo vệ với nhau. Đây là phương tiện không kém phần quan trọng trong việc thông báo sự cố và yêu cầu hỗ trợ từ bảo vệ ở các vị trí khác nhau trong cùng khu vực mục tiêu.

5/ Máy tuần tra bảo vệ:

Đây là công cụ không thể thiếu ở bất kì mục tiêu nào giúp giám sát chặt chẽ việc đi tuần tra của nhân viên bảo vệ.

6/ Hệ thống camera giám sát:

Lắp đặt camera tại các vị trí quan trọng

7/ Công cụ tự vệ

Bao gồm côn, gậy điện, súng bắn cao su,…tùy theo yêu cầu riêng biệt ở từng mục tiêu mà bảo vệ sẽ được trang bị những công cụ tự vệ khác nhau. Bảo vệ được trang bị công cụ hỗ trợ làm cho khách hàng thấy an tâm hơn. Hiện nay hầu hết tại các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ đều có những khóa huấn luyện sử dụng thành thạo các công dụng cụ này để mang lại hiệu quả công việc cao.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công cụ hỗ trợ bảo vệ cần trang bị là điều mà bất kì công ty bảo vệ uy tín nào cũng cần thực hiện. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng quyết định hợp tác và sử dụng dịch vụ bảo vệ tại đơn vị lâu dài.